วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

ไปสัมภาษณ์งานไม่ควรทำอะไรบ้าง


1. แต่งตัวไม่น่าเชื่อถือ
         ถ้าไม่ได้จบมาจำพวกดีไซน์ อย่าได้ริแต่งตัวเซ่อๆไปเชียว เห็นแค่การแต่งตัวเค้าก็ไม่รับเข้ามาทำงานแล้ว ควรแต่งตัวสุภาพตามมารยาทสังคมเพราะที่นี่เป็นบริษัทสำหรับทำงาน ต้องการความน่าเชื่อถือ ไม่ใช่ที่บ้านที่จะแต่งตวอย่างไรก็ได้


2) ชุดวาบหวิว

          การแต่งตัวสำหรับผู้หญิงไม่ควรสวมกระโปรงสั้นโชว์เรียวขาคู่งาม เสื้อคอลึกแบบก้มทีหกเรี่ยราด เสื้อรัดติ้วเป็นแหนมโชว์สัดส่วนเป็นมัดๆ เสื้อสั้นโชว์สะดือให้เห็น(พุง)แพลมๆ การแต่งกายแบบนี้ของท่านนั้นดึงดูดสายตาผู้คนเป็นอย่างยิ่ง ถ้าตำแหน่งที่ท่านสมัคร ไม่ใช่ตำแหน่งที่ต้องใช้เสน่ห์และความงามส่วนบุคคลประกอบการทำงานอย่าง เช่นตำแหน่งโคโยตี้ ก็ไม่ควรใส่ไป 


3) ชุดนิสิต 
        ถ้าแต่งชุดนักศึกษามาสมัครหรือสัมภาษณ์งานในขณะที่กำลังเรียนอยู่ก็ยังโอเค แต่ถ้าคุณเรียนจบแล้วหรือเกรดเทอมสุดท้ายออกหมดแล้ว ชุดนี้กลับไม่ควรใช้เป็นอย่างยิ่ง เพราะชุดนี้มันแสดงต่อผู้สัมภาษณ์ว่าคุณยังเป็นนักศึกษาอยู่ ยังไม่พร้อมที่จะทำงานครับ 


4) แต่งตัวเกินเหตุ
         แต่งตัวควรให้แต่งอย่างพอเหมาะพอควร สุภาพสตรีบางท่านแต่งหน้ามาซะเข้ม อย่างกะจะไปเดินแฟชั่นโชว์เครื่องสำอาง หรือการแต่งตัวที่ไม่เหมาะกับบุคลิกตัวเองก็ไม่สมควรเช่นกัน
 


5) ไม่เตรียมเอกสารมาให้ครบ

         ถือเป็นจุดบอดอันร้ายแรง เพราะถ้าแค่นี้คุณยังพลาดแล้วเวลาทำงานสำคัญๆกว่านี้ล่ะจะไม่พลาดเชียวหรือ และถ้ามีคุณสมบัติในตำแหน่งที่เล็งไว้พอๆกัน แต่คนนึงเตรียมของมาพร้อมอีกคนขาดเขาจะเลือกใครล่ะ คิดเอาแล้วกัน


6) ไม่สนใจตอบคำถามผู้สัมภาษณ์

          หลายๆคนคิดว่าตัวเองจบมาดี การศึกษาดี ยังไงๆเค้าก็ต้องรับอันนี้ก็ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะการทำงานไม่ได้สนแค่ความเก่งอย่างเดียว เค้าสนการทำงานเป็นทีม การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มนุษยสัมพันธ์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น