วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ต่อรองเงินเดือน (3)

ผลประโยชน์ร่วมแบบ win win


        เคยไม๊ไปขอเพิ่มเงินเดือนจากเจ้านายแล้วเจ้านายก็ไม่ให้ ทั้งๆที่มันสมควรแก่เวลาแล้ว ทั้งๆที่ผลงานของเราก็เป็นที่ประจักษ์แกสายตานายเองแล้วก็ตาม แล้วทำอย่างไรดีล่ะ เงินเดือนก็อยากได้เพิ่ม แต่เค้าก็ไม่ให้ วันนี้ขอมานำเสนอวิธีว่าจะทำอย่างไร ถึงเพิ่มเงินเดือนได้กัน ปกตินายจ้างจะไม่เห็นค่าของบุคลากรเท่าใดนัก และก็คงคิดไม่ตกว่าจะเพิ่มเงินเดือนเพื่ออะไร แต่เค้าเหล่านั้นหารู้ไม่ว่าเราทำอะไรให้เค้าบ้างในแต่ละวัน เพราะฉะนั้นเราควรเตรียม

  1. แผนงานแสดงว่าปีหน้าจะทำอะไรบ้าง
  2. เราสามารถทำอะไรเพิ่มได้บ้างถ้าได้เลื่อนตำแหน่ง
  3. บริษัทจะได้อะไรจากการที่เราทำแผนนั้นๆ
  4. ลองเสนอว่าถ้าปีหน้าบริษัททำกำไรเพิ่มจากงานที่เราทำ ซึ่งแสดงว่าเรามีความมั่นใจว่างานที่ทำนั้นมีประสิทธิภาพจริงและได้ผลจริงๆ
  5. พยายามไม่กลัวหัวหน้า หรือกลัวผู้ที่เราจะไปต่อรองเงินเดือนด้วย
  6. อย่ากลัวว่าทำไปแล้วจะถูกลดตำแหน่งหรือดองไว้
  7. หาข้อมูลของบริษัทเพิ่มเติม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น